11 tháng 5, 2011

Nhớ lại Đại lễ kỷ niệm 10 năm ra trường

Vào đầu năm 2006, một số bạn khóa 16 nhậu lai rai vào chiều thứ 6 ở một quán bia, đường Kim Mã, khoảng hơn 10 người. Một số ngườibảo "lâu quá rồi không được gặp bạn bè cùng khóa", "lớp tôi không tổ chức gặp gỡ hàng năm", "lớp H năm nay họp thì mở rộng thêm đi"...
Thực tế, lớp H (giai đoạn 1) mà phần lớn sau này học lớp KT16C thường xuyên gặp mặt hàng năm vào ngày 26/04, chưa bỏ một năm nào. Cứ đến gần ngày 26/04 là mọi người lại í ới gọi nhau xem năm nay họp lớp ở đâu. Nói là lớp H hay KT16C nhưng thực tế có đầy đủ các bạn của các lớp khác tham dự. Anh em cũng không bao giờ phân biệt ai ở lớp nào. Hàng năm, các cuộc gặp mặt cũng giao động từ 20-40 người. Lúc đó tôi nhớ ra là sắp 10 năm ra trường rồi. Nên tôi bảo các bạn: nếu mọi người ủng hộ tôi sẽ đi vận động các lớp khác để tổ chức họp khóa. Mọi người hưởng ứng.

Đến khoảng ngày 20/04 tôi liên lạc được với một số bạn đầu mối các lớp, ai cũng hưởng ứng. Nhưng ngặt nỗi, bạn nào cũng bận nên không thể tụ tập để bàn bạc như đợt kỷ niệm 15 năm này. Các bạn đều hứa là sẽ thông báo hết cho bạn bè ở lớp mình.

Nhóm nòng cốt của lớp KT16C chạy đôn đáo đi thuê hội trường, đặt ăn... nhưng lại không thể chốt được về số lượng. Nhóm đã chạy qua các khách sạn Melia, Thắng Lợi, một số nhà hàng... nhưng đều nơi nào cũng bắt phải đặt trước số lượng và không cho đặt dự phòng quá cao.

Lúc đó có ý kiến lên Nhà hàng Sen ở Tây Hồ vừa mở được 1 thời gian ngắn. Cả nhóm kéo nhau lên ăn thử xem chất lượng và địa điểm. Sau khi thấy ổn, Nhóm đã quyết định đặt ở Sen và thuê nguyên tòa nhà bát giác bằng tre. Nói thật, lúc đó Ban tổ chức mừng lắm vì nhiều ngày đi khảo sát rồi mà Sen lại có cơ chế rất mở. Tiền thuê tòa nhà bát giác đó là 5 triệu. Ai bước chân vào tòa nhà bát giác thì mới tính tiền. Nhà hàng Sen hỗ trợ cho một ban nhạc tây hoặc truyền thống.

Ngay sau khi đặt tiền để thuê, tôi soạn tin nhắn mẫu và nhắn hết cho các số điện thoại trong Ban Tổ chức và các bạn ở khóa 16 mà mình biết. Trong tin nhắn có đề nghị mọi người nhắn tin tiếp cho người khác. Nếu tôi nhớ không nhầm thì từ ngày bắt đầu nhắn tin đến ngày gặp mặt chỉ cách nhau khoảng 2-3 ngày.

Đến ngày 26/04, thực sự là hồi hộp. Tôi gọi cho Ban Tổ chức là chúng ta nên đến sớm. Nếu có ít người đến quá thì còn kịp alo báo thêm. Nhưng khi tôi đến là vào khoảng 4h30 thì đã thấy có khoảng hơn 10 bạn ở các lớp đã có mặt, trong đó có nhiều người tôi gặp lại đúng sau 10 năm kể từ khi ra trường. Phải nói là mừng vì nghĩ những người này ít tham gia tụ tập mà cũng biết thì chắc nhiều người biết.

Sau khi gửi xe và vào nhà bát giác, tôi thấy không có các biển chỉ dẫn ở bên ngoài. Nhà hàng Sen lại kê bàn ăn theo lối ngồi ăn từng dãy. Tôi nói với các bạn đến sớm: chúng ta nên bỏ bớt bàn đi, chỉ để một vài bàn để ngồi nếu quá mỏi chân còn tất cả phải đứng để còn giao lưu, nhảy múa. Anh em hưởng ứng. Chúng tôi và nhân viên Nhà hàng Sen kê lại các bàn ngồi ăn.

Nhìn thấy phông (backdrop) của Nhà hàng Sen chỉ có logo của Sen. Tôi gọi cho một bạn cùng lớp đang trên đường đến, ra một tiệm quảng cáo, cắt chữ "Kỷ niệm 10 năm ra trường khóa 16-ĐHLHN". Sau khi có chữ, chúng tôi dán lên phông.

Đến khoảng 5h30 đến 6h, người đến đông ùn ùn, nói chuyện râm ran. Những người trong Ban Tổ chức mừng lắm. Các bạn đến chủ yếu là nói chuyện, tay bắt mặt mừng không chịu ăn mà chỉ uống (nhất là mấy anh nam). Ban Tổ chức bảo nhau đi đông viên các bạn ăn, uống 100%, hát...

Nhắc lại kỷ niệm tổ chức không phải là nhằm kể công mà mong muốn các bạn nhớ lại 5 năm về trước và hiểu cho Ban tổ chức. Lần này là kỷ niệm 15 năm. Ban Tổ chức có thời gian hơn nhưng cũng cẩn thận hơn. Chúng tôi đã họp nhau từ ngày 17/04 để bàn bạc, đặt ra nhiều phương án, địa điểm. Thậm chí, anh em còn tranh thủ giờ nghỉ trưa đi lên tận Đầm Long, Ao Vua, Đồng Mô để khảo sát địa điểm, tính toán phương án. Cuối cùng, Vũ Anh nhớ ra địa điểm Vĩnh Hưng này và anh em lại rủ nhau bỏ ăn trưa đến Vĩnh Hưng khảo sát. Thấy địa điểm Vĩnh Hưng đáp ứng được một số tiêu chí, Ban Tổ chức quyết định chọn địa điểm này.

Mấy dòng tâm sự trước ngày gặp mặt. Hy vọng lần này, đông đảo các bạn khóa 16 tham dự

Tôi tạm post mấy ảnh đợt kỷ niệm 10 năm. Không rõ hôm đó là ai chụp ảnh. Tôi chỉ có những ảnh này. Ai có ảnh khác thì chia sẻ cho vui nhé.

Nguyễn Hưng Quang (KT16C)











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét