16 tháng 5, 2011

những người bạn tôi

Quang, trước hết tôi gửi lời cảm ơn đến cậu vì ý tưởng họp mặt 10 năm và 15 năm vừa tổ chức bởi vì không phải ai trong thời buổi “cơm áo gạo tiền” này cũng nhớ về cái “nôi chung” và bỏ thời gian, công sức ra để thực hiện điều mơ ước của “nhiều người khác” như cậu



Mệt quá, hói hết cả đầu rồi

Ban tổ chức và các nhà tài trợ, tôi cảm ơn các bạn đã chung sức để có một buổi họp mặt “chưa hoành tráng nhưng đầy ý nghĩa” như hôm qua. Thực sự có thể có nhiều người nghĩ đến ý tưởng tổ chức họp mặt trên nhưng nhờ có các bạn, buổi họp mặt đã thành sự thực chứ không diễn ra qua những lời nói “yên tâm, sẽ họp, sẽ gặp” mà tôi đã từng nghe được.






Các bạn khác cũng chỉ đếm tiền thôi, yên tâm không mất đâu, không phải lườm

Lần sau nhớ mua thêm máy đếm tiền cho ban tổ chức

Nói thực, ngày hôm qua khi nghe thấy số lượng người đến tham gia là 200, tôi thực sự choáng váng vì chỉ trong có vài ngày (tôi nhận được thông tin đầu tiên khoảng ngày 5/5), chúng ta đã tập trung được một số lượng thành viên tương đối đông và cũng mừng vì “nôi chung” vẫn được nhiều người nghĩ đến và tìm về. Có nhiều người chưa đến được do chưa có thông tin về lần gặp gỡ này hoặc do các lý do cá nhân nhưng tôi tin, lần gặp gỡ sau họ sẽ háo hức tìm thông tin để tìm về.



Nôi chung của anh em

Hôm qua, tôi gặp được những người mà sau 15 năm, tôi nghĩ phải có “duyện phận” mình mới gặp lại vì không còn một chút thông tin của họ, những người bạn thân sơ có đủ. Những người đó 15 năm trước, người đã từng cùng tôi café, đánh bài, người cùng quay cóp một bài kiểm tra, cùng trốn học hay đánh nhau vì một ánh mặt, nụ cười của người khác.. Bạn tôi sau 15 năm gặp lại có người quan chức, có kẻ thành danh (nghe chức vụ ngoài xã hội chắc mình chạy mất dép) nhưng với tôi ngày hôm qua, họ vẫn là người này, thằng nọ, con kia của 15 năm trước, ra vỗ vai tôi “ĐM, thi mấy điểm mày, qua không?”. Và hôm qua khi gặp lại, vẫn cái vỗ vai “ĐM, sao mất mặt mười mấy năm mày?”

@Hương: Vẫn xinh như ngày nào, trẻ mãi tuổi 2x

 Ngày xưa toàn quay bài với nhau, giờ ngồi riêng để kể công kể tội

 Thiếu Ninh già là đủ hội
 KTA thời trước không ngầu thế này
 Ai nghĩ là mấy ông bố bà mẹ trẻ con nhỉ, trông như "teen đi bar"
thời gian như dùng lại ở 15 năm trước (hoàn toàn không khác gì)

 vẫn thể thao
 Phong độ
vẫn "quyến zũ"



 và "bặm trợn" - giang sơn dị cải, bản tính nam di

 Nhờ nôi chung, giờ hai người này đã có nôi riêng với 2 em bé xinh xắn

các bạn gái khóa mình .....................

 vẫn vậy, lại có vẻ đằm thắm hơn xưa (hôm nào phải post ảnh cũ lên mới được)

tự nhiên thế ngày xưa mà cho nắm tay nắm chân thế này thì........ tuyệt

còn các bạn trai thì sao

 ĐIển trai và lịch lãm Đàm Vĩnh Hải
 ĐĨnh đạc MC Nghĩa
 Đạo mạo quan chức
 Nhưng vẫn hồn nhiên như "bầy sơn ca"

Thực sự khi gặp lại họ, tôi vẫn muốn đánh nhau với họ, café với họ để có được cảm giác mình trẻ được 15 tuổi. Nhưng những thứ đó chỉ trong tưởng tượng, ước mơ mà thôi. Hơn hết, cảm ơn tất cả, chúng ta vẫn có “duyên phận” vì cùng ở nôi chung – K16 đại học Luật Hà nội.


Chia tay rồi, hẹn gặp 5 năm nữa nhé. và đừng quên truy cập và bình chọn cho chúng tôi tại website: k16daihocluat.vn (đã đăng ký tên miền, chờ ban tổ chức thực hiện phần nội dung)

6 nhận xét:

  1. Bài viết hay quá, Cường ơi. Cậu nhiều ảnh lắm mà post tiếp đi.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết tình cảm quá, Cường "cận" à :)

    Sau khi họp Khóa, vẫn thấy lâng lâng và càng muốn được gặp thường xuyên hơn những người bạn của mình.

    Cường tiếp tục phát huy phong độ và thường xuyên viết bài, đăng hình đóng góp cho Blog nhé.

    Việc xây dựng Trang web và Diễn đàn (Forum) cho cả Khóa 16 mình, Ban Liên lạc Khóa đang tính và sẽ triển khai sớm. Đảm bảo là anh chị em chúng ta sẽ có sân chơi chung thú vị. Các bạn đang ở xa Hà Nội, xa VN sẽ có điều kiện được nhìn thấy bạn bè mình thường xuyên hơn.

    Đinh Trọng Nghĩa - QT16A

    Trả lờiXóa
  3. Thêm một lần nữa cảm ơn các bạn từ Quảng Ninh, Hải Phòng và các tỉnh ngoài Hà Nội đã về tham gia Hội Khóa.

    Chúng tớ ở HN dẫu sao cũng thuận tiện hơn, còn các bạn đã không quản ngại đường xá xa xôi để tìm về, thực vô cùng đáng quý.

    Trong số đó, hôm ấy có nhiều bạn Lớp mình (QT16A) như Hà, Nguyên Hạnh (Quảng Ninh), Hiếu, Giáp, Nhụy, Mai (Hải Phòng) và nhiều bạn lớp "hàng xóm" như 2 bạn Việt... Tiếc là do bận tham gia công tác tổ chức nên không dành được nhiều thời gian trò chuyện cùng các bạn.

    Hẹn dịp khác nhé! Sắp tới, tớ sẽ rủ mấy anh em trong Ban Liên lạc Khóa chạy xuống Quảng Ninh và Hải Phòng chơi cùng với anh chị em một hôm.

    Trọng Nghĩa - QT16A.

    Trả lờiXóa
  4. Đang đoán xem bài này của ai, cũng nghi là của Cường vì có nhờ chụp 1 kiểu riêng.
    Hey guy, không ngờ thay đổi nhiều thế,trước có "được" như vậy đâu! Đông bạn bè quá, cũng không hỏi thăm được nhiều. Có hẹn là Tứ quái gặp lại Tứ cuồng, nhỉ!

    Trả lờiXóa
  5. Không thấy có ảnh của Bình, Định, Sơn "con" v.v...-Những thành viên trong BTC đã đóng góp "thầm lặng" cho ngày vui!

    Trả lờiXóa
  6. Uhm, Cường viết đây á, ngạc nhiên chưa, ngày xưa thấy cũng có hoa lá cành gì đâu nhỉ, chết cười hôm đó gặp câu đầu tiên hỏi bạn là " Ôi sao khác thế, giờ làm nhà báo à ???", giờ nghĩ lại có khi lại đúng "phóng viên của K16", nghe cũng được nhỉ :)

    Trả lờiXóa