16 tháng 5, 2011

Mỗi thời một khác- cứ vui đi cho hết hôm nay

15 năm nhìn lại, tôi tự cảm thấy mình cũng có nhiều biến đổi. Không ai nghĩ một thằng "ít học, ham chơi" như mình lại là người theo nghề. Biết bao người giỏi giang lại "theo chồng, bỏ cuộc vui" làm nghề tay trái. thực sự đó là điều mình cảm thấy tự hào (mình dũng cảm thế, thời buổi đó đi làm luật).

Nhưng dù là gì cảm nhận sâu sắc nhất của tôi là những năm học đó, tôi đã không bỏ phí (dù học ở trường đại học Bôn ba cùng giáo sư Cù Trọng Xoay nhiều hơn học trong trường) vì tôi đã có một tập thể các bạn bè có thể chẳng cùng làm nhưng ới nhau là ngồi bia bọt được, chẳng va chạm về kinh tế nên vô tư "chém gió, quăng lựu đạn".

Tiếc nhất là chúng ta không thể mời được thầy cô nào tới dự (mặt dù trong chúng ta rất nhiều người là giá viên trường Luật hiện nay), giá mà gặp Thầy Thìn, Cô Tuyết thì không biết các kỷ niệm xưa còn tuôn trò đến đâu (nhớ ngày xưa đánh bạc gặp thầy Thìn chạy mất dép đúng theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng)

buổi gặp vừa rồi thực sự là một kỷ niệm đáng nhớ và là bước đệm để chúng ta xây dựng một tập thể "online" - tôi hy vọng và tin tưởng thế.

Khóa mình tôi nhớ còn 2 "tượng đài" chưa bị giật đổ (chắc chả dám confirm họ đã nắm tay ai chưa, nhưng chắc theo trí nhớ tồi của tôi là chưa xây dựng gia đình)

@Hương: 15 năm rồi đấy, cho anh em kẹo bánh gì đi chứ. thực sự qua buổi vừa rồi thấy mấy anh em xin chụp ảnh riêng với cậu là hơi chạnh lòng đấy.


 và Việt, suốt ngày thế này mà sao mãi chẳng có gì




 mặc dù được coi là "hát hay đàn giỏi, thổi sáo cừ"


cứ như ông này này lại hay, "ca không hay, đàn nghe cũng dở, nhưng nàng cho ăn nhiều và thật nhiều", đến bịt mắt rồi mà vẫn có "nàng" đến mớm cho ăn



mà nàng "Thủy" (nếu tôi nhớ tên không lầm) lại xinh nữa chứ



Hôm qua về gặp mặt, thấy thiếu một số gương mặt đáng nhớ ghê lắm cơ, hy vọng khi có website chúng ta gặp online đầy đủ.

TÓM TẮT lại để cho anh em không về dự được lần này háo hức này
trong buổi họp mặt hôm vừa rồi có đủ

Bia nồng (tiger do anh nào đó tài trợ uống lấy được, về tí ngất trên cành quất)


 Bê tái
 gái còn xuân (sorry hơi mạo phạm nhé)
 trai còn trẻ (trông như người rừng cầm tù và), trong một khung cảnh lãng mạn như rừng
tất cả mọi người ăn uống vui vẻ

được vui chơi

được ban tổ chức lo cho rất chu đáo từ A đến Z)
từ cái kẹo (đầu vào)

đến cái tẩy bồn cầu (giải quyết đầu ra)
 trong quá trình từ A đến Z trên, có gì sơ sảy, đã có quần xì miễn phí nhé
 Không cho"gói đem về: lại còn phát tiền lộ phí

 nhưng nhìn mẹt tay này kinh quá, số người lấy chắc ít (tốt thôi dành cho vào quĩ)

trong cuộc vui biết bao yểu điệu thục nữ này
quân tử hảo cầu

vui ơi là vui, quan trọng nhất là giao lưu rất nồng thắm tình........đồng chí


Thôi, hết ngày vui ta lại trở về thực tại với bao nhiêu câu hỏi đời thường mai mấy giờ họp??? ai đưa con đi học??? không biết giờ này thằng chồng về chưa đây????
âu cũng là lẽ thường tình, cuộc vui nào mà chẳng có lúc tàn, nhưng quan trọng là còn chút gì giữ ấm trong ta để bước tiếp trên con đường trước mặt.




Còn về ban tổ chức, công việc là xây dựng một website cho anh em nhé. để khi tụ họp ới nhau cũng dễ
@Tuấn Anh: Về ảnh, có lẽ tôi là người có nhiều ảnh nhất đấy (chắc của lớp B mình 2 năm đầu thôi vì ngày xưa mình toàn cầm máy đi chụp cho lớp), để dần dần scan lại và post lên.
Hẹn gặp lại trên website chính thức K16daihocluat.vn

13 nhận xét:

  1. @hquang: chắc phải đưa lên flickr thôi, nhiều ảnh quá mà resize bằng picasa thì ảnh tệ kinh
    @all: anh em tập trung hết ảnh lại nhé

    Trả lờiXóa
  2. Hôm Thứ Bảy vừa rồi, cũng có được sự tham dự của mấy đôi Khóa mình. Quang - Châu, Hà - Thủy, Tuấn Anh - Hoa, Hoàng - Hà.

    Chắc chưa có ai thống kê xem cái Khóa 16 này "se duyên" được cho bao nhiêu bạn, nhưng mình thấy cũng nhiều nhiều đấy, chắc phải cơ 20 đôi là ít. Lớp mình (cả GĐ1 và GĐ2) còn có Thành - Yến, Việt Vân, Hoa - Chính.

    Một số "cặp" vì ở xa hoặc bận rộn đã không tới tham dự được. Lần sau, mong được gặp các bạn.

    Ngày xưa cũng thích được "quen và thân" với bạn nữ cũng khóa, nhưng vì quá hồn nhiên, ngây ngô và vụng dại nên chẳng nắm tay, nắm chân được bạn nào. Hihi.

    Trả lờiXóa
  3. cách đây 1 năm tôi có gặp một thành viên khác giới khóa mình, học lớp cậu Nghĩa à nói với tôi" ngày xưa bọn mình ngố bỏ xừ chẳng bù ......" nghe có vẻ rất tiếc nuối.

    làm mình cũng nghĩ lại mà thấy dại

    Trả lờiXóa
  4. Để email cho Cường username và pass của flickr của K16 để post. Tôi mới dùng lần đầu tiên hôm qua, thấy rất tiện.

    Trả lờiXóa
  5. Với "quả" ảnh độc này, không biết ông Hải NgH có còn..."sống sót".Liều thật, liều thật!

    Trả lờiXóa
  6. Không sao, tại vì bạn ở K16 mà Hải ở cùng lại không cùng đến dự.

    Trả lờiXóa
  7. Các đôi của Khóa 16 nhiều lắm. Lần trước Kỷ niệm 10 năm có màn chụp ảnh các đôi của K16. Lần này vui quá quên mất.

    Trả lờiXóa
  8. Nhưng mà sao hôm đấy không thấy Đặng Thị Nguyệt Quế đến nhỉ? Chắc bận quá phải không?

    Bận gì thì bận, sau ngày Hội Khoá thì thỉnh thoảng phải vào đây điểm danh đấy nhé!

    Chờ bài viết đầu tiên của Quế - cây viết của K16C năm xưa.

    Trả lờiXóa
  9. Hình như tất cả các đôi của K16: Nam thì già xọm đi, nữ thì ai cũng trẻ như ngày xưa....

    Lạ nhể!

    Trả lờiXóa
  10. Huy dạo này kinh chưa, vừa khen các bạn nữ "trẻ như xưa", vừa ngầm "chỉ trích" các bạn ấy là những "mợ" bóc lột (theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng), nên mới xài hàng hao đến thế. Ha ha ha!

    Trả lờiXóa
  11. Bạn Quế cử đơn vị tài trợ nhưng không đến, không biết có "chiến tranh giữa các vì sao" không?

    Trả lờiXóa
  12. Khổ thân anh em mềnh nhể! hic

    Trả lờiXóa
  13. @HUY: không phải bóc lột mà là "của một đống tiền, dùng như phá" thì anh em mới thành thế này, hu hu

    Trả lờiXóa